Tỏi đen mọc mầm - 'thần dược' đảm bảo an toàn cơ thể

Bình thường, những hoa quả mọc mầm hầu hết đều nảy sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây. Điều kỳ lạ tỏi mọc mầm lại có rất nhiều chức năng bảo đảm an toàn sức khỏe.

Những nhà khoa học cho thấy thêm, thành phần của tỏi mọc mầm có rất nhiều chất chống lại các virus xâm nhập thân thể. Đặc biệt, trong tỏi đen mọc mầm có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh (được chuyển hóa từ lúc chưa mọc mầm sang mọc mầm) giúp chặn lại các bệnh do vi sinh vật, vi rút. => công dụng của tỏi đen


Chống các bệnh ung thư

Không chỉ tốt cho sức đề kháng, tỏi mọc mầm còn là khắc tinh của bệnh ung thư, là mùi vị thuốc tự nhiên phòng chống căn bệnh tác hại này. Quy trình nảy mầm trong tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical, có thể chặn sự lây truyền của những tế bào bệnh ung thư ác tính và ức chế hoạt động của các chất gây bệnh ung thư trên thể trạng. Ngoài ra, tỏi cũng sản sinh 1 lượng lớn các chất chống gốc oxy tự do - 1 trong số lý do chính cho sự hình thành của bệnh ung thư.

Bảo đảm hệ tim mạch

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí ACS' Journal of Agricultural and Food Chemistry vừa mới đây cũng cho thấy thêm, những củ tỏi đã mọc mầm 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn tỏi tươi. Cũng tương tự cách phytochemicals ngăn hoạt động của những chất gây ung thư, tỏi mọc mầm cũng tăng cường hoạt động của enzym và ngăn chặn các hoạt động gây ra sự hình thành mảng bám - nguyên do xảy ra bệnh tắc nghẽn tim, bảo đảm cơ thể khỏi các cơn đau tim.

Phòng ngừa đột quỵ

Tỏi đen mọc mầm cung cấp chất anjoene - chất phòng ngừa sự hình thành của những cục máu đông. Bên cạnh đó, chất nitrit trong tỏi giúp làm co và giãn động mạch. Cả 2 chất hoạt động đồng thời giúp đẩy lùi sự hình thành của các cơn đột quỵ.

Chống lão hóa

Chúng ta đều biết rằng chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng phương pháp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nhưng theo báo cáo được ra mắt bên trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, tỏi đen mọc mầm không những ngăn chặn sự hiện diện của các nếp nhăn nhưng vẫn có khả năng hạn chế sự suy thoái của những cơ quan trong thân thể.

Có thể bạn quan tâm: toi den lý sơn

Nâng cao hệ thống miễn dịch

Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh và ho hoặc nhiễm trùng thì củ tỏi là 1 phương thuốc hữu hiệu. ấy là cũng chính vì mầm tỏi đen, nhất là loại đã mọc mầm 5 ngày, cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, tiêu diệt sự nhiễm trùng cho các tế bào trong cơ thể.các chất chống oxy hóa thứ tự tăng cường khối hệ thống miễn dịch của chị em bằng cách đảm bảo các tế bào rất có vai trò diệt viêm. Việc ăn tỏi đen đã mọc mầm sẽ làm cho “ngừng ngay lập tức” những dấu hiệu về ngộ độc thực phẩm như tiêu chảy hay đau bụng khi ăn phải thực phẩm không rõ nguồn gốc.

http://news.zing.vn/toi-moc-mam-than-duoc-bao-ve-co-the-post557649.html

3 nhận xét

Xin chào bạn, hãy tham khảo các dự án chung cư và nội thất căn hộ, văn phòng khác tại Go Home về cách thiết kế, bài trí nội thất đẹp cho không gian sống lý tưởng nhé. Chi tiết tại đây https://gotrangtri.vn thanks admin

Bạn đang tìm một chiếc bàn trang điểm nhỏ, với kích thước phù hợp với không gian hạn chế? Hãy cùng tham khảo mẫu bàn trang điểm nhỏ nhắn, xinh xắn tại đây nhé!http://noithatbom.com/ban-trang-diem-nho.html


EmoticonEmoticon