các hiểu lầm nghiêm trọng lúc sử dụng củ tỏi

Để sử dụng tỏi thật sự hiệu quả trong vấn đề chữa bệnh, chị em cần tránh các hiểu lầm tiếp sau đây.

Từ ngày xưa, chúng ta đã biết tới tỏi đen không những là các gia vị trong nấu ăn, mà còn  như một hương vị thuốc trị bệnh. Thêm vào đó, để tỏi thật sự hữu hiệu trong việc trị bệnh, bạn gái cần tránh những sai lầm dưới đây.

Thông tin liên quan: cách dùng tỏi đen


Nấu chín tỏi

Bạn có khả năng dùng tỏi đã nấu chín như 1 hương liệu gia vị của món ăn của mình. Bên cạnh đó, việc nấu chín đã phá hoại thành tố hoạt chất của củ tỏi – allicin. Allicin là một trong những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi đen được gọi chung là thiosulfinates.

Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền củ tỏi sống. tuy nhiên, nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, đấy là lí do tại sao lúc làm chín tỏi sẽ làm giảm tác dụng chữa bệnh của tỏi đen.

Để tỏi vẫn giữ công dụng trị bệnh lúc sử dụng tỏi để chế biến ăn bạn nên quan tâm như sau: làm nhỏ tỏi đen, đợi ít nhất 10 phút sau mới bỏ vào nấu ăn.

Điều này sẽ gia tăng sự hình thành của chất allicin, bảo đảm sự tổng hợp tối đa của allicin và cũng làm sao cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau ấy giữ lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Sử dụng viên thuốc củ tỏi thay vì dùng tỏi tươi

Để phòng tránh mùi tỏi, một số người đã uống viên thuốc tỏi đen (như viên dầu củ tỏi) thay thế cho dùng tỏi tự nhiên. đấy là điều phổ biến, tuy nhiên cách dễ dàng này không quá hiệu quả. Như đã nói, để kích hoạt chất trị bệnh của tỏi, bạn cần phải ăn thô, nghiền tỏi.

Bạn nên tham khảo vấn đề: cách làm tỏi đen bằng bia

Không tồn tại loại thuốc viên, bột hoặc dạng củ tỏi khô nào có khả năng sánh được với tiềm năng trị bệnh của tỏi trong tình trạng tự nhiên của nó.

Những khí phốt pho có mùi mất tích lúc tỏi được sấy khô, chế biến hoặc nấu chín. tỏi đen được sấy khô vẫn giữ được đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp đánh lại các gốc tự do – tuy nhiên nó không có công dụng nhiều như tỏi tươi.

Nếu bạn gái nhai tỏi đen sống, thì củ tỏi ấy được chứng tỏ rằng nó có tác dụng như sử dụng penicillin trong không ít trường hợp.

Dùng tỏi đen để lâu ngày

Hãy đảm bảo rằng tỏi đen mà chị em sử dụng với mục tiêu trị bệnh vẫn còn tươi, chứ chưa hẳn là loại củ tỏi đã để lâu ngày.

Những hoạt chất trong tỏi đen tươi mạnh hơn, hữu hiệu hơn rất nhiều so với củ tỏi đã để lâu. củ tỏi hữu cơ là 1 lựa chọn tốt hơn cho sức đề kháng.

Dùng quá ít tỏi

Nếu phụ nữ đang mong muốn sử dụng tỏi để chống nhiễm trùng theo cách tự nhiên, thì chị em cần ăn khá nhiều củ tỏi.

Thỉnh thoảng mới ăn một nhánh củ tỏi nhỏ sẽ không còn mang lại hữu hiệu như mong đợi. Một liều điều trị nên là 2 – ba múi tỏi vừa phải mỗi ngày. Theo báo cáo, những người khỏi viêm đã nhai hai – 3 tép tỏi đen/ 2 lần/ngày.

Ăn tỏi đen nhưng quên bổ sung những thực phẩm cho hệ thực vật đường ruột

tỏi đóng vai trò như 1 kháng khuẩn, nên nếu ăn số lượng lớn, có khả năng sẽ nguy hại đến hệ vi khuẩn đường ruột và làm tiêu hao những vi khuẩn có ích.

Cũng như những kháng khuẩn khác, bạn gái cần cung cấp các chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột quay lại cân bằng lúc phụ nữ ăn nhiều tỏi tươi. Cách tốt nhất có thể để tiến hành vấn đề này là phụ nữ cần ăn những thức ăn để cho lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả đã lên men.

Không có ăn uống lành mạnh

Phụ nữ không nên trông đợi tỏi như một thần dược. kề bên việc sử dụng củ tỏi trị bệnh, phụ nữ cần phải có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng cân bằng để thúc đẩy quy trình trị bệnh.

Một chế độ ăn giàu đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ gây tác động nguy hiểm tai hại tới sức đề kháng của chị em nữ giới. củ tỏi sẽ phát huy hết tác dụng nếu cơ thể bạn gái được đem đến khá đầy đủ những dưỡng chất khác từ rau xanh, củ quả, những thực phẩm giàu probiotic...

2 nhận xét

Xin chào bạn, hãy tham khảo các dự án chung cư và nội thất căn hộ, văn phòng khác tại Go Home về cách thiết kế, bài trí nội thất đẹp cho không gian sống lý tưởng nhé. Chi tiết tại đây https://gotrangtri.vn thanks admin

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.


EmoticonEmoticon